Chia sẻ cách tìm "ngách" kinh doanh online

Ngày nay, thị trường kinh doanh càng ngày càng rộng lớn. Với thị trường kinh doanh online còn rộng lớn hơn. Một số câu hỏi bắt đầu xuất hiện, và cũng chưa hề có một câu trả lời chính xác.
* Vậy để thành công trong thị trường kinh doanh bạn sẽ làm điều gì?
- Điều đầu tiên bạn cần xác định được thị trường mình cần phát triển. Nhưng hầu hết chúng ta sẽ không xác định cụ thể thị trường cần triển khai. Hoặc đơn giản là thấy người khác bán gì thì lao vào bán theo mà không biết thị trường có tiềm năng hay không!
* Vậy để xác định được thị trường mình sẽ làm gì?
- Đó là thị trường “ngách”, các bạn đừng xem thường “ngách”. Bạn hãy tưởng tượng thị trường lớn “Market” là con đường quốc lộ thì “ngách” là những con hẻm nhỏ.
- Nếu ngày trước, con đường quốc lộ còn rộng lớn và ít phương tiện thì mình rất dễ dàng di chuyển phải không nào? Nhưng càng ngày càng xuất hiện nhiều người và phương tiện đi vào quốc lộ. Và nó sẽ không còn dễ dàng như trước nữa khi xuất hiện thêm khá nhiều các phương tiện lớn và hiện đại hơn.
- Và như vậy, nếu mình cứ lao theo thị trường lớn như: nội thất, đồ gia dụng, thời trang,... Chỉ sau 1 khoảng thời gian bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé, không thể vượt qua các đối thủ có tiềm lực tài chính “dồi dào”. Hoặc chỉ là bạn cảm thấy quá “ngợp” với khá nhiều thứ, và “tạch”.
- Các “Market” hiện tại xuất hiện khá đông người và các ông lớn. Đã đến lúc mình phải di chuyển vào các con hẻm nhỏ, thị trường “ngách”. Tuy nó “nhỏ bé” nhưng sẽ giúp mình đi đến đích “dễ” dàng và “nhanh” hơn.
* Sau đây là 4 cách tìm thị trường “ngách” hiệu quả mà quangchauonline muốn giới thiệu đến các bạn
1) Tìm trên các trang thương mại điện tử
- Lazada, Shopee, Tiki, Adayroi, Sendo... Đây là những website TMĐT hàng đầu mà hầu như mọi người đều biết.
- Đằng sau các hệ thống bán hàng online này là tập hợp những con người có trình độ chuyên môn rất cao. Chính vì vậy mà sắp xếp bố cục của trang web sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm được danh mục “ngách” dễ dàng nhất.
- Các bạn có thể chọn một hay một vài ngách dựa trên khả năng của bạn nhé!
- Ví dụ như Sendo
+ Thị trường lớn “Market”: thời trang nữ
+ Thị trường nhỏ “Sub Market”: đầm, váy
+ Thị trường ngách “Niche”: đầm suông, đầm xòe, đầm maxi, đầm ôm
- Hay Lazada

+ Thị trường lớn "Market": Phụ kiện thời trang
+ Thị trường nhỏ "Sub Market": Đồng hồ nam
+ Thị trường ngách "Niche": Đồng hồ đi chơi, đồng hồ đi làm, đồng hồ thể thao,...
2) Dựa vào thế mạnh, sở thích
Không gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể xác định được thế mạnh hay sở thích của mình. Bạn có thể “thương mại hóa” những kiến thức đó.
- Chẳng hạn như bạn có thể mạnh về “ thức ăn vặt” hay “ phần cứng máy tính” Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cụ thể hơn sản phẩm của mình.
- Ví dụ:
+ Thức ăn vặt: bạn tập trung vào những món ăn vặt bạn thích (khô bò, khô gà hay chỉ là bánh tráng, bánh tráng và bánh tráng).
+ Phần cứng máy tính: thị trường này cũng khá rộng lớn, bạn cụ thể tập trung vào một vài mặt hàng cụ thể (ổ cứng SSD, headphone, case, keyboard, mouse,...)
3) Tìm từ Trend trên aliexpress
- Nhắc đến Aliexpress có thể sẽ có 1 số bạn thấy lạ. Nhưng cái tên nói lên tất cả, một nhánh con của ông lớn Mã Vân cha đẻ của Alibaba. Tại đây, bạn sẽ tìm được những sản phẩm rất lạ và còn rất phù hợp với thị trường Việt Nam, thỉnh thoảng lại có những sản phẩm rất “Trend"
- Việc “spy trend” trên rất dễ dàng nhưng đòi hỏi bạn cần có một xíu về kỹ năng máy tính và ngoại ngữ. Ở đây mình hướng dẫn các bạn sử dụng công cụ free cuả Thieve.co
- Truy cập thieve.co và đăng nhập

- Sau khi đăng nhập, bạn có thể tùy ý chọn danh mục bạn muốn nghiên cứu nhé

4) Tìm sản phẩm bán chạy trên 1688
- 1688.com là trang thương mại điện tử chuyên hàng xưởng nội địa Trung Quốc. Các bạn hay gọi là hàng Quảng Châu đó. Bằng cách truy cập vào trang Phân tích 1688, bạn dễ dàng sẽ tìm được những mặt hàng bán chạy liên quan đến từ khóa tiếng trung bạn tìm kiếm.
- Xem thêm bài viết: hướng dẫn tìm hàng Hottrend và bán chạy nhất

* TÓM LẠI
- Qua bài chia sẻ này, mình đã giới thiệu cho các bạn một số cách thông dụng để xác định được thị trường kinh doanh. Nếu các bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại để lại lời nhắn cho quangchauonline nhé.