Những kinh nghiệm nên biết khi order hàng Quảng Châu

Những kinh nghiệm nên biết khi kinh doanh hàng order Quảng Châu
Bạn sẽ trở thành một tay buôn hàng Quảng Châu chuyên nghiệp nếu bạn nắm rõ được 4 vấn đề mà Quảng Châu online chia sẻ với bạn dưới đây.

1. Tận dụng tối đa Google dịch

- Khi bạn nhập hàng Quảng Châu từ các website thương mại điện tử phổ biến nhất như: taobao.com, 1688.com, tmall.com,... Thì tại đây, có rất nhiều các thông tin về cửa hàng và sản phẩm mà bạn cần nắm bắt đầy đủ như: giá bán sản phẩm, mô tả chi tiết sản phẩm, địa chỉ nhà cung cấp, mức phí vận chuyển, đánh giá cửa hàng,...

- Do đó, nếu không sở hữu một vốn tiếng Trung đủ nhiều để đọc và hiểu được toàn bộ những thông tin này, bạn nên sử dụng triệt để công cụ miễn phí 100% là Google dịch trong toàn bộ quá trình tìm hiểu hàng hóa trên website, tránh để bỏ lỡ bất cứ một thông tin chi tiết nào.

2. Lựa chọn cửa hàng uy tín
- Bạn có thể tham khảo thêm bài viết
đánh giá mức độ uy tín trên taobao.com, 1688.com

- Số lượng nhà cung cấp trên các website thương mại điện tử của Trung Quốc là vô số, kèm theo đó là hàng loạt dòng sản phẩm với mức giá và chất lượng khác nhau từ. Để lựa chọn được nhà cung cấp có sản phẩm tốt cùng mức giá hợp lý thì bạn cần phải nắm được một số thông tin sau đây:
+ Nhà cung cấp có độ uy tín cao: Tên của mỗi nhà cung cấp tại các website này sẽ được hiển thị song song cùng với mức độ uy tín. Phần mức độ uy tín được dựa trên sự đánh giá của những khách hàng đã mua sản phẩm. Lựa chọn mức độ uy tín cao sẽ giúp bạn hạn chế được các rủi ro về chất lượng sản phẩm.

Ví dụ, trên website Taobao và 1688 mức độ uy tín được thể hiện như sau:

  • + Cấp độ Vương miện vàng: Mức độ uy tín tốt nhất
  • + Cấp độ Vương miện bạc: Mức độ uy tín tốt
  • + Cấp độ Kim cương: Mức độ uy tín trung bình
  • + Cấp độ Trái tim: Mức độ uy tín thấp

Hình ảnh Taobao

Hình ảnh 1688

- Theo đó, đối với cấp độ trái tim thì bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua hàng; cấp độ kim cương thì nên mua hàng từ những cửa hàng đạt 3 kim cương trở lên; với các cấp độ vương miện bạn có thể yên tâm mua hàng, đặc biệt là cấp độ vương miện vàng.

- Sản phẩm có số lượng người mua lớn: Mỗi sản phẩm trên Taobao, Tmall, 1688... đều hiển thị đầy đủ số lượng người mua ngay bên dưới phần hình ảnh, thông thường sản phẩm có nhiều người mua sẽ là sản phẩm có chất lượng tốt và giá cả hợp lý nhất.

- Có nhiều đánh giá thực tế của khách hàngKhách hàng Trung Quốc phần lớn đều có thói quen đánh giá (review) sản phẩm sau khi mua hàng, trong đó không chỉ bao gồm các đánh giá, cảm nhận sau khi nhận được sản phẩm mà còn kèm theo cả hình ảnh thật của sản phẩm. Bạn nên xem kĩ các đánh giá và hình ảnh này để biết sản phẩm thực tế có giống với ảnh sản phẩm mà cửa hàng dùng để quảng cáo hay không.

3. Lựa chọn cửa hàng không mất phí vận chuyển hoặc phí vận chuyển thấp

- Khi order hàng Quảng Châu, để có thể vận chuyển được hàng hóa về tới Việt Nam bạn sẽ cần phải thông qua một đơn vị dịch vụ vận chuyển. Thông thường, kho của những đơn vị vận chuyển này sẽ không cùng khu vực với nhà cung cấp. Bởi vậy nếu bạn lựa chọn nhà cung cấp có tính phí vận chuyển cao thì sẽ mất một khoản khá lớn cho phần chi phí này.

- Có rất nhiều nhà cung cấp miễn phí vận chuyển, đặc biệt là các nhà cung cấp được đánh giá tốt, có mức độ uy tín cao. Vì vậy bạn cần đọc kỹ các thông tin ở phần giới thiệu để lựa chọn được một địa chỉ không tính phí vận chuyển, giúp giảm thiểu chi phí mua hàng.

- Đối với các nhà cung cấp với phí vận chuyển cao, bạn thấy chưa hợp lý. Bạn có thể liên hệ trực tiếp Quảng Châu online bên mình để nhờ nhân viên thương lượng phí vận chuyển thấp nhất giúp bạn.

4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam phù hợp nhất

- Hiện nay đã có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Mỗi đơn vị lại có địa chỉ, cách tính giá, thời gian xử lý đơn hàng,...khác nhau. Bạn nên lựa chọn một đơn vị phù hợp theo các yếu tố dưới đây:

- Các tính phí đơn giản: Mỗi đơn vị lại có cách tính giá và tỉ giá khác nhau, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người order Trung Quốc thì khi tính ra mức giá cuối cùng cho tới khi về tay của một sản phẩm thì không có sự chênh lệch quá lớn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một đơn vị có cách tính giá đơn giản nhất để thuận tiện cho việc kiểm soát và có thể chủ động tính toán được chi phí cho từng sản phẩm.

- Kho hàng tại Việt Nam của đơn vị vận chuyển ở vị trí thuận tiện để nhận hàng: Khi bạn order nhiều mặt hàng của các nhà cung cấp khác nhau, thông thường hàng sẽ về mỗi ngày một vài sản phẩm. Sẽ có những trường hợp khách cần gấp nên bạn phải lấy hàng về ngay, hoặc bạn muốn lấy hàng về từng đợt để tiện cho việc soạn hàng. Như vậy, bạn sẽ thường xuyên phải đi lấy hàng hoặc thuê một bên giao hàng khác. Nếu kho hàng ở xa thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và chi phí cho mỗi lần lấy hàng.

Lời kết

- Để đáp ứng được các tiêu chí trên. Bạn có thể lựa chọn Quangchauonline, chúng tôi có 1 hệ thống mua hàng chuyên nghiệp, cách tính phí đơn giản và đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình. Bên cạnh đó với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực mua hàng và vận chuyển chúng tôi sẽ đáp ứng được hơn cả yêu cầu của bạn.